Hướng dẫn các bước đăng ký/thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công thương

Home » Thủ thuật » Hướng dẫn các bước đăng ký/thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công thương

Kính chào Quý khách hàng,

Khi Quý khách hàng thiết lập website bán hàng (thương mại điện tử) vui lòng đăng ký với bộ Công Thương theo quy định tại Nghị định về Thương mại điện tử số 52/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2013 và Thông tư 12/2013/TT-BCT ngày 20 tháng 6 năm 2013 của Bộ Công Thương.

Sau đây An Nhiên chia sẻ với Quý khách hàng bài viết “Hướng dẫn các bước đăng ký/thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công thương” như sau:

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG

BƯỚC 1: TẠO TÀI KHOẢN.

B1: Click vào link: http://online.gov.vn/HomePage/BusinessRegister.aspx

B2: Chọn ”ĐĂNG KÝ” để đăng ký tài khoản

B3: Nhập các thông tin theo yêu cầu → “Gửi đăng ký” để hoàn tất đăng ký tài khoản

Lưu ý: Hướng dẫn điền mẫu thông tin:

Thông tin cá nhân:

  • Chọn đối tượng đăng ký: Thương nhân (lưu ý không chọn Tổ chức vì tổ chức chỉ dành cho các đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước không có mã số thuế)
  • Nhập các thông tin tên công ty, mã số thuế, lĩnh vực đăng ký kinh doanh, địa chỉ …

Thông tin tài khoản

  • Tài khoản: được lấy mặc định theo MST công ty
  • Nhập mật khẩu và email (chọn địa chỉ email quý khách vào thường xuyên để nhận được thông báo kịp thời từ bộ công thương)

Thông tin người đại diện pháp luật

  • Nhập đầy đủ thông tin họ tên, ngày sinh, địa chỉ liên lạc, điện thoại, chức vụ…. theo mẫu.

BƯỚC 2: XÁC NHẬN TÀI KHOẢN

Trong vòng 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua e-mail đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, hợp lệ, thương nhân sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập;
  • Nếu thông tin đăng ký tài khoản chưa đầy đủ và hợp lệ đăng ký tài khoản sẽ bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Trường hợp quá 3 ngày Quý khách hàng không nhận được email từ Bộ Công thương, xin Quý khách hàng liên hệ số điện thoại 024.220.5512 đọc MST để hỏi về việc tài khoản đăng ký đã thành công chưa.

BƯỚC 3: KHAI BÁO LOẠI HÌNH DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI

Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập Cổng thông tin Quản lý hoạt động TMĐT, thương nhân tiến hành đăng nhập và khai báo thông tin theo mẫu.

Chọn ”Đăng ký website” hoặc “Thông báo website” → Chọn “Thêm mới đăng ký/thông báo website”Tiến hành khai báo thông tin theo mẫu → Chọn Mục “File đính kèm””Upload file” “Gửi Hồ sơ”

BƯỚC 4: CHỜ XÁC NHẬN TỪ BỘ CÔNG THƯƠNG

Trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc, thương nhân sẽ nhận thông tin phải hồi của Bộ Công Thương qua e-mail đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và đã được duyệt điện tử, thương nhân thực hiện tiếp Bước 5.
  • Thông báo hồ sơ đăng ký không đủ điều kiện sẽ bị từ chối.
  • Thông báo hồ sơ đăng ký chưa đầy đủ/chưa đúng quý thương nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, tài liệu theo yêu cầu.
    Nếu bổ sung thực hiện như sau: Vào “Đăng ký website/Thông báo website” → Vào “Tất cả HS đăng ký website” → Chọn ”Hồ sơ” phải bổ sung → Chọn mục ”Sửa” → Bổ sung thông tin, tài liệu, upload file theo yêu cầu → “Gửi Hồ sơ”

BƯỚC 5: HOÀN TẤT HỒ SƠ

Sau khi nhận được thông báo qua email về việc hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và đã được duyệt điện tử, thương nhân gửi bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy) về Cục Thương mại điện từ và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương tại địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận đăng ký.

Nguồn: Bộ Công thương